image banner
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
CÔNG AN XÃ ĐỒNG LOAN HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ, KÍCH HOẠT VÀ SỬ DỤNG TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ VNEID

    Thực hiện Kế hoạch số 65/KH-TCTTKĐA06, ngày 19/6/2023 của Tổ Công tác triển khai đề an 06 xã Đồng Loan về việc hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 trên địa bàn xã Đông Loan (đợt 2) và Thư kêu gọi phong trào toàn dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh diễn tử của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng). Từ ngày 16/6/2023 - đến nay, Công an xã Đồng Loan đã triển khai thực hiện với phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền vận động người dân trên địa bàn đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử VNEID cho các công dân đã được C06 – Bộ Công an kích hoạt tài khoản định danh điện tử, kết quả: hướng dẫn đăng ký, kích hoạt thành công 08 tài khoản định danh điện tử mức 1 và 167 tài khoản định danh điện tử mức 2.

anh tin bai

    Đây là một hoạt động có ý nghĩa, vai trò hết sức quan trọng, quyết định sự thành công của chương trình chuyển đổi số quốc gia, tạo ra nhiều tiện ích, dịch vụ thiết thực nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn, hiệu quả hơn. Trong đó, tài khoản định danh điện tử là chìa khóa quan trọng để người dân khai thác, sử dụng những tiện ích nói trên. Người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử sẽ có những lợi ích như tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công. Công dân có thể thay thế CCCD và các loại giấy tờ mà họ đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế... Như vậy, khi người dân giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các loại giấy tờ phải mang theo. Khi sử dụng tài khoản này, người dân sẽ được bảo mật thông tin, tránh bị giả mạo, giúp các giao dịch được an toàn.
    

anh tin bai
anh tin bai

    Để phát huy tối đa những lợi ích, tiện ích của việc kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử, Công an xã Đồng Loan trân trọng kêu gọi toàn thể Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, người lao động,... trên địa bàn xã, hãy phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, truyền thống anh hùng và khát vọng vươn lên của người dân xã Đồng Loan, đồng loạt tích cực hưởng ứng, tham gia đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn xã, qua đó, bản thân mình sẽ trở thành những công dân số, trong xã hội số và trong nền kinh tế số, được trải nghiệm những tiện ích mà tài khoản định danh điện tử mang lại; đồng thời, góp sức mình vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh và hiện đại.

Thực hiện: CAX Đồng Loan

Tin tức
Đăng nhập